you're reading...
Bread

Bánh mỳ gối – Amish White Bread

Thấy mọi người khen loại bánh này lắm nên mình cũng muốn thử. Công thức này khá giống với công thức của máy làm bánh mỳ mà trước đây mình vẫn thường làm, nhưng lười nên toàn để máy làm từ A đến Z. Lần này mình thử với bạn Kitchen Aid nhá :), nhân tiện thử sử dụng dụng cụ cắt lát bánh mỳ gối (mua từ lẩu từ lâu nhưng lười quá nên giờ mới lôi ra làm hì hì).

Cách làm tổng hợp từ blog của bác Nguyetva và bạn Mickey_Bee. Thankiu bác, thankiu Bee :) . Bánh rất ngon và healthy.

Nguyên liệu

- 235ml nước ấm
- 50~60gr đường (mình chỉ dùng 50gr thôi, vì sợ ngọt)
- 10gr men active dry yeast (mình dùng 7gr men Instant của Mauripan)
- 5gr muối
- 30gr dầu ăn
- 410gr bột mỳ Cái Cân

Thực hiện

1. Hòa tan đường với nước ấm, cho men vào khuấy đều.
2. Bột + muối + dầu ăn cho vào tô trộn của máy. Đổ (1) vào bột, cho máy chạy ở tốc độ 2 (dành cho trộn bột bánh mỳ), nhào tới khi bột mịn, dai (khoảng 15 phút).

3. Cho bột vào một tô, phủ kín mặt tô bột bằng khăn ẩm, ủ trong vòng 1h hoặc tới khi bột nở gấp đôi.
4. Đấm bột xuống để loại bỏ khí sinh ra trong quá trình ủ. Tạo hình tùy thích. Mình dàn bột ra rồi cuộn vào, cho vào khuôn bánh gối 10 x 10 x 25 (hơi thiếu bột 1 chút, có lẽ lần sau tăng thêm nguyên liệu thì bột sẽ nở đều khuôn, ko bị méo.)

5. Ủ bánh khoảng 45 phút nữa. Thời tiết lạnh thì mình ủ 60 phút.
4. Nướng nhiệt 180 độ C, trong vòng 40 phút. (cái này phải căn theo tuỳ lò vì công thức gốc có 175 độ trong vòng 25-30 phút thôi)

Mời mọi người ăn sáng:1 lát bánh với chút bơ và cốc nước hoa quả nhé

Thảo luận

Chưa có phản hồi.

Gửi phản hồi

Follow

Get every new post delivered to your Inbox.

Join 342 other followers

